Pages

Subscribe:

Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

Wenger công khai ủng hộ công nghệ "Mắt Diều Hâu"

Premier League:

Trận đấu tranh cúp Community Shield ngày Chủ Nhật giữaM.UWigansẽ là trận đấu đầu tiên công nghệ“Mắt Diều Hâu”được áp dụng vào bóng đá để xác định bóng đã qua vạch vôi hay chưa.

Với giá trị 250.000 bảng, 14 chiếc camera đã được lắp đặt tại sân vận động Wembley và tất cả các sân vận động khác tạiPremier Leaguenhằm chuẩn bị cho mùa giải tới. Sau 3 năm thử nghiệm, công nghệ“Mắt Diều Hâu”đã được chức minh là có hiệu quả.

Kĩ thuật này sẽ được áp dụng cho các trận đấu tạiPremier League, các trận tạisân Wembley,FA CupLeague Cup.UEFAvẫn chưa có quyết định sẽ sử dụng công nghệ này cho các trận đấu tại giải quốc tế hay không. Để đảm bảo được việc trận đấu không bị gián đoạn quá nhiều, các trọng tài tạiPremier Leaguesẽ đeo một chiếc đồng hồ để thông báo rằng bóng đã qua vạch hay chưa. Để đảm bảo tính công bằng, pha quay chậm cũng sẽ được phát lên màn hình lớn.


Công nghệ "Mắt Diều Hâu" sẽ đảm bảo tính công bằng của bóng đá

Arsene Wengerrất chào đón sự đổi mới trong bóng đá này: “Tôi rất vui và mong rằng đây sẽ là bước khởi điểm của việc các trọng tài nhận được nhiều sự trợ giúp hơn. Điều quan trọng nhất là tính công bằng. Chúng ta sẽ xem nó vận hành ra sao nhưng ít ra vẫn tốt hơn nhiều nếu xác định được bàn thắng đã được ghi hay chưa, tôi rất vui.”

Công nghệ“Mắt Diều Hâu”đã được sử dụng rộng rãi tại giải Hà Lan và thậm chí đã được áp dụng trong nhiều tình huống, thậm chí cả việt vị.

Alex Horne, tổng thư kí củaFAđã nói đây là thay đổi bước ngoặt trong lịch sử bóng đá: “Đây là thay đổi lớn nhất diễn ra trong 150 năm trở lại đây. Mục tiêu của trận đấu là đưa bóng qua vạch lưới và hệ thống này sẽ giúp trọng tài đưa ra được những quyết định chính xác nhất.”

Được biết, khoảnh khắc dẫn tới việcFifathay đổi quan điểm để sử dụng công nghệ“Mắt Diều Hâu”chính là thời điểm Frank Lampard đưa bóng qua lưới của Manuel Neuer tại World Cup 2010 nhưng không được công nhận.

- See more at:http://tapchibongda.Com.Vn/premier-league/wenger-cong-khai-ung-ho-cong-nghe-mat-dieu-hau--n.Aspx

0 nhận xét:

Đăng nhận xét