Pages

Subscribe:

Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

01h45 ngày 22/8, Chelsea vs Aston Villa: Ám ảnh London

 01h45 ngày 22/8, Chelsea vs  Aston Villa : Ám ảnh London. Mùa giải trước,  Aston Villa chỉ thoát hiểm ở những vòng đấu cuối. Và thất bại nặng nề nhất mùa giải của đội bóng miền Trung là trận thua 0-8 tại  Stamford Bridge . Bây giờ, dù trở lại London saumàn khởi đầu ấn tượng, hẳn nhiên Paul Lambert và các học trò có lý do để lo lắng. 


Sự tự tin đang tràn ngập Villa Park, thắng lợi 3-1 ngay tại  Emirates trước  Arsenal là cú hích tinh thần cực lớn cho đội bóng của HLV Paul Lambert. Nhưng chỉ chưa đầy một tuần sau bữa tiệc khai màn ấn tượng ấy, The Villans lại trở lại với thực tại. Họ sẽ quay lại thủ đô, lần này là chuyến viếng thăm  Stamford Bridge hứa hẹn nhiều sóng gió.

Đúng là  Aston Villa đã chơi hợp lý và cực kỳ ấn tượng khi đối đầu với  Arsenal . Nhưng ngay cả trong chiến thắng 3-1 ấy, các học trò của Paul Lambert vẫn bộc lộ nhiều điểm yếu của một đội bóng thiếu hụt đẳng cấp. Bàn mở tỷ số ở phút thứ 6 của Giroud là một ví dụ, nhưng ngay cả khi dẫn trước, rồi được chơi hơn người, Villa vẫn cho thấy sự thiếu chắc chắn của mình. Nếu các chân sút của  Arsenal tỏ ra sắc bén hơn, tuyến tiền vệ chắc chắn và cơ động hơn, chưa chắc đội chủ sân  Emirates đã phải rời sân không có điểm.

Toress vs Aston Villa
Fernando Torres năm nay đã không còn được trọng dụng

Mà những yếu tố ấy, Chelsea lại đang có thừa. Sự hiện diện của Mourinho đã khiến Chelsea trở thành một ứng cử viên thực sự cho ngôi vô địch. Ngay sau khi trở lại, “Người đặc biệt” đã tạo ra dấu ấn bằng một loạt những thay đổi (dù nhỏ) trong lối chơi của The Blues. Những miếng đánh ở trung lộ trở nên nhuần nhuyễn hơn, trong khi hàng thủ của Chelsea , dù đang không có những cầu thủ tốt nhất, vẫn tỏ ra vô cùng chắc chắn.

Không còn là một Mourinho ngạo nghễ, thời gian ở Italia, rồi Tây Ban Nha đã biến  Mourinho  trở thành một “Special One” đôi chút trầm tính hơn. Mới đây, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã cho rằng, có tới 6 CLB đủ sức đăng quang ở Premier League . Nhưng hiển nhiên, đó chỉ là một lời đánh giá mang nặng tính xã giao. Và sau những gì các CLB thể hiện tại vòng đấu thứ nhất, thì Chelsea , MC  MU vẫn là những kẻ mạnh nhất.

Nói như thế không có nghĩa là  Aston Villa không có cơ hội. Benteke là một cầu thủ xuất sắc. Thế nhưng, chỉ mình chân sút người Bỉ đang là quá ít so với một loạt những hảo thủ bên phía đối phương. Ngay cả khi so sánh với những người đồng hương bên kia chiến tuyến, Benteke cũng sẽ hoàn toàn lép vế trước Eden Hazard và Lukaku. Kể từ sau khi tiếp quản chiếc ghế ở Villa Park, Paul Lambert cũng đã biến đội bóng này thành một tập thể hướng về phía trước nhiều hơn. Điều đó cũng có nghĩa là, sự vững chắc của Chelsea tại  Stamford Bridge không phải là bài toán khó giải nhất cho  Aston Villa . Điều quan trọng hơn, họ sẽ phải làm thế nào để ngăn cản những ngôi sao của đối phương ghi hàng tá bàn thắng như đã làm ở lần gặp nhau tại London gần nhất.


Aston Villa khó gặp may trước Chelsea
Aston Villa khó may mắn một lần nữa trước Chelsea 

Mà với Mourinho, đó có vẻ như là điều đơn giản. Ở trận ra mắt, Frank Lampard chơi cực kỳ nổi bật. Yếu tố đang khiến các CĐV  Aston Villa lo lắng nằm ở đây. Với Frank, đây là đội bóng ưa thích nhất khi anh đã có tới 13 bàn thắng vào lưới The Villans. Không chỉ có thế, Chelsea chưa-bao-giờ-thua-tại- Premier-League  trên sân nhà khi Mourinho ngồi trên băng ghế chỉ đạo. Vậy thì ai sẽ là người giúp  Aston Villa tạo nên bất ngờ, khi những ký ức đẹp mới đây chưa đủ để xóa đi nỗi ám ảnh  London  đang đè nặng từ mùa bóng trước?

 THẢO ANH 
 Dự đoán: 4-1 

 Phân tích tỷ lệ: (0.84*0:1 1/2*-0.90) 
 Chelsea đã có sự khởi đầu thuận lợi sau khi Mourinho trở lại, và lần này họ lại có lợi thế sân nhà. Ở lần gần nhất, The Blues  đã đè bẹp đối thủ tới 8 bàn không gỡ trên sân nhà, chính vì thế sự tự tin của Chelsea lớn hơn nhiều lần so với  Aston Villa . Đây sẽ là một trận đấu hấp dẫn, nhưng  Aston Villa gần như không có cửa tránh khỏi một thất bại cách biệt. Tin vào Chelsea !

 Số bàn thắng: 0.96*3*0.94 
Đây là tỷ lệ cho thấy khả năng có từ 3 bàn trở lên là khá cao. Chelsea luôn chơi tốt dưới thời Mourinho trên sân nhà, nhưng  Aston Villa lại đang có phong độ ấn tượng. Chính vì thế, việc tin vào một trận cầu nhiều bàn thắng trong bối cảnh hàng thủ 2 bên đều chắp vá là điều dễ hiểu.

 Con số 
 0 – Jose Mourinho chưa bao giờ thua tại  Stamford Bridge trong thời gian dẫn dắt Chelsea   Premier League .
 1 –   Aston Villa mới thắng 1 lần trong 11 cuộc viếng thăm  Stamford Bridge ở khuôn khổ giải VĐ Anh.
 3  Chelsea thắng trong cả 3 lần gần nhất gặp Villa tại  Premier League 
 8 –   Aston Villa thủng lưới 8 lần (thua 0-8) trong lần gần nhất làm khách tại  Stamford Bridge 
 14 –  Chelsea thắng tới 14 và chỉ thua 1 trong 16 trận ở  Premier League trong tháng 8 dưới thời Mourinho.

 Lực lượng: 
  Chelsea David Luiz và Tomas Kalas không thể thi đấu.
 Aston VIlla: Nathan Baker và N'Zogbia chấn thương, Yacouba Sylla trở lại nhưng Chris Herd nhiều khả năng chưa thể thi đấu.

 Đội hình dự kiến: 

  Chelsea Petr Cech, Branislav Ivanovic, John Terry, Gary Cahill, Ashley Cole, Marco van Ginkel, Ramires, Oscar, Eden Hazard, Juan Mata, Romelu Lukaku

 Villa: Guzan; Lowton, Vlaar, Clark, Luna; El Ahmadi, Westwood, Delph; Weimann, Benteke, Agbonlahor.

 Phong độ đối đầu: 
11/05/13Aston Villa1-2  Chelsea FC 
23/12/12  Chelsea FC 8-0Aston Villa
31/03/12Aston Villa2-4  Chelsea FC 
31/12/11 Chelsea FC1-3 Aston Villa 
30/07/11  Chelsea FC(N) 2-0Aston Villa
02/01/11 Chelsea FC3-3Aston Villa
17/10/10Aston Villa0-0 Chelsea FC

 Thành tích gần đây của Man United      
18/08/13  Chelsea FC 2-0Hull City
11/08/13AS Roma(N)1-2  Chelsea FC 
08/08/13 Real Madrid(N) 3-1 Chelsea FC
05/08/13AC Milan(N)0-2  Chelsea FC 
02/08/13  Chelsea FC(N) 2-0Inter Milan
25/07/13Indonesian All Stars1-8  Chelsea FC 
21/07/13Malaysia Stars1-4  Chelsea FC 

 Thành tích gần đây của Wigan 

17/08/13Arsenal1-3 Aston Villa 
10/08/13 Aston Villa 3-2Malaga
04/08/13Shamrock Rovers0-2 Aston Villa 
01/08/13Walsall0-5 Aston Villa 
27/07/13Crewe Alexandra1-5 Aston Villa 
24/07/13 Luton Town 2-0Aston Villa
20/07/13Wycombe Wanderers2-2Aston Villa


Nguồn:http://tapchibongda.Com.Vn/premier-league/01h45-ngay-22-8-chelsea-vs-aston-villa-am-anh-london-n.Aspx

0 nhận xét:

Đăng nhận xét