Pages

Subscribe:

Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Chelsea: Quá nhiều chân chuyền, quá ít chân sút

Premier League

Thêm một trận cầu nữa thắng lợi của Chelsea phải nhờ tới sự tỏa sáng của các tiền vệ, thêm 90 phút nữa những tiền đạo chưa thể hiện được vai trò của mình.

Người ta đã nói rất nhiều về sức mạnh đội hình của Chelsea thời đại   Mou rinho 2.0. Hi vọng về một  Chelsea  tấn công mãnh liệt như   Mou rinho từng làm được ở Real Madrid là có thật. Nhưng sau 2 trận thực chiến, những kẻ kì vọng đã bắt đầu thất vọng. Cả 4 tiền đạo mà   Mou rinho đang sở hữu đều chưa thể nổ súng. Quan trọng hơn, họ cũng không hề cho thấy những dấu hiệu tích cực. Sức tấn công của  đội bóng áo xanh  vẫn dựa hoàn toàn vào tuyến tiến vệ.



Ở trận ra quân gặp Hull,  Fernando Torres được ưu tiên đá chính. Anh thi đấu mờ nhạt và bị thay ra sớm, Chelsea giành thắng lợi nhờ màn tỏa sáng cá nhân của Oscar và Lampard. Đến cuộc đối đầu với Aston Villa cách đây ít giờ, tới lượt Demba Ba gây thất vọng.

Chelsea phải phụ thuộc quá nhiều vào các tiền vệ
 Chelsea phải phụ thuộc quá nhiều vào các tiền vệ

Mourinho đã trao nhiều kì vọng cho các tiền đạo. Bằng chứng là những quyết định thay người giống hệt nhau khi cả Andre Schurrle và Romelu  Lukaku đều được vào sân trong cả 2 trận. Tiền đạo người Đức gây được chú ý với tốc độ và kĩ thuật khá tốt. Nhưng phong cách bám biên của anh không phải là điều  Chelsea  cần lúc này.  đội bóng áo xanh  đã có quá thừa những cầu thủ xuyên phá như vậy. Thứ   Mou rinho cần nhất ở một tiền đạo thì Schurrle lại không có.

Lukaku có vẻ là cái tên khá nhất trong 4 người. Anh tốc độ, mạnh mẽ, làm tường cực tốt. Thần đồng nước Bỉ rất giống huyền thoại Didier Drogba ở khả năng dứt điểm ngay lập tức trong mọi tình huống. Anh luôn tìm ra cách để kết thúc pha bóng tấn công, đe dọa hàng phòng ngự của đối thủ và buộc các hậu vệ phải chú ý tới mình nhiều hơn trong vòng cấm. Nhưng  Lukaku cũng là người được sử dụng ít nhất. 15 phút ở trận gặp Hull, thêm 25 phút nữa ở cuộc đấu với Aston Villa. Quá ít thời gian, quá khó để thể hiện.

Việc các tiền đạo chơi không đúng kì vọng khiến Chelsea gặp khó khăn rất lớn trong việc tiếp cận và gây nguy hiểm trong vòng cấm. Điều đó buộc các tiền vệ phải nỗ lực hơn rất nhiều để cố gắng giải quyết trận đấu bằng những giải pháp khác. Trong 4 bàn của Chelsea tới thời điểm này, 3 bàn được ghi bởi các tiền vệ, trong đó có 2 cú sút xa. Bàn còn lại là một tình huống cố định được Lampard phát động.

Lukaku không được Mourinho trọng dụng
Lukaku không được   Mou rinho trọng dụng

Lối chơi ấy đã gặp rất nhiều khó khăn trước Hull và Aston Villa, những đội chủ động khóa chặt khu trung tuyến bằng phòng ngự số đông, và sẽ còn gặp nhiều thử thách hơn nữa trước các đối thủ mạnh. Không thể bắt các tiền vệ liên tục đảm nhận nhiệm vụ của tuyến trên. Hazard và Oscar không thể luôn tỏa sáng trong mọi trận đấu.

Trong hơn một thập kỷ chinh chiến khắp lục địa,   Mou rinho đã luôn có những tiền đạo hàng đầu ở mọi CLB ông đi qua. Đó là Didier Drogba ở Chelsea , Diego Milito ở Inter, cặp Ronaldo - Higuain ở Real. Một tiền đạo sát thủ, người có lối chơi đơn giản và sở hữu khả năng tận dụng mọi cơ hội là yêu cầu tiên quyết trong phong cách bóng đá của   Mou rinho . Ở  Chelsea  hiện nay, chẳng ai làm được điều đó.

Mourinho không có lỗi vì ông không có (hay chưa có) trong tay con người phù hợp.  Torres và Demba Ba đều không còn là chính họ. Schurrle không phải mẫu đá cắm điển hình còn  Lukaku vẫn quá trẻ. Đấy là lý do khiến   Mou rinho phải công khai theo đuổi Wayne Rooney.

Chừng nào tìm được một chân sút đích thực, Chelsea của  Mou mới đạt đến sự hoàn hảo.

Nguồn:http://tapchibongda.Com.Vn/premier-league/ Chelsea -qua-nhieu-chan-chuyen-qua-it-chan-sut-n.Aspx

0 nhận xét:

Đăng nhận xét