Pages

Subscribe:

Thứ Hai, 26 tháng 8, 2013

02h00 ngày 27/8 Manchester United vs Chelsea: Bắn chậm là chết!

 02h00 ngày 27/8 Manchester United vs Chelsea: Bắn chậm là chết!. Manchester United và Chelsea gặp nhau trong trận đấu được coi là tâm điểm của bóng đá Anh ở thời điểm hiện tại. Trong bối cảnh Manchester City, Tottenham hay Liverpool đều có những dấuấn đậm nét sau ngày ra quân, một thắng lợi sẽ mang lại lợi thế lớn về mặt tâm lý. 



 Manchester   United –nhà vua đang mặc áo rộng 

Cho đến tận bây giờ, khi  Manchester United đã vượt qua thử thách đầu tiên mang tên Swansea City và nã tới 4 bàn vào lưới đối phương ở trận ra mắt Premier League , các CĐV của những nhà ĐKVĐ vẫn chưa thể hoàn toàn xua tan cảm giác lo lắng. Sự trống trải trên băng ghế huấn luyện sau khi người cha già Alex Ferguson ra đi là quá lớn. Điều đó khiến cho ngay cả khi M.U đã có bàn thắng, những Manucians vẫn thiếu sự tự tin như họ đã có trong suốt hơn 20 năm qua.

Vẫn là một người Scotland, nhưng ở David Moyes dường như còn thiếu sự bùng nổ mà Sir Alex đã từng khiến nhiều trọng tài (và cả đối thủ) e sợ. Chắc chắn, sự trầm lắng của cựu HLV Everton đang khiến MU mất đi một phần lợi thế - yếu tố mà họ đã từng có với những cuộc khẩu chiến của Fergie . Không chỉ có vậy, nhìn cái cách mà Wigan (ở Community Shield), rồi sau đó là Swansea nhập cuộc trước CLB thành  Manchester , nhiều người sẽ thấy được quyết tâm và sự tự tin đáng kể. Hiển nhiên, đó là một hệ lụy khi MU đã mất đi người quan trọng nhất.

Moyes chưa thoát đc Sir Alex
Moyes vẫn chưa thoát ra khỏi cái bóng khổng lồ của Sir Alex

Và như thế, dù vẫn có được chiến thắng trong 2 trận cầu cần thiết,  Manchester United của David Moyes sẽ phải đối mặt với một mùa giải cực kỳ chông gai. Không chỉ là việc các đối thủ dưới cơ tự tin hơn, mà rủi ro còn đến từ bản thân họ. Mùa hè chuyển nhượng đang dần khép lại, song những cái tên được kỳ vọng vẫn chưa đến, hay đúng hơn là chưa hiện rõ trong kế hoạch của David Moyes.

Leiton Baines cùng Fellaini đã được điểm danh, nhưng Everton nhất quyết không để “mất M.U . Cho đến tận khi bước vào trận đấu này, MU vẫn chưa có được tân binh đình đám nào. Hiển nhiên, dù muốn hay không, họ vẫn đang tỏ ra hụt hơi trên TTCN so với các đối thủ. Cuộc đón tiếp  Chelsea sẽ là thử thách thực sự cho lần đầu ra mắt các CĐV nhà tại giải đấu cao nhất nước Anh của David Moyes. Song dù thế nào, thì khi niềm tin giảm sút, chiếc áo mang danh ĐKVĐ vẫn là quá rộng với ngay chính các cầu thủ của ông.

 Chelsea   – khi “ M.U ” trở lại 

Hoàn toàn trái ngược với  Manchester United,  Chelsea bước vào mùa bóng mới với vô vàn những thông tin có lợi cho các CĐV. Nếu như MU mất đi Alex Ferguson, đối thủ của họ ở trận này –  Chelsea , lại chào đón sự trở về của “Người đặc biệt”. Chưa ai quên, và sẽ chẳng CĐV nào của  Chelsea quên rằng chính HLV người Bồ Đào Nha đã mang về cho họ chức  vô địch nước Anh  đầu tiên sau 49 năm chờ đợi. Người ta tin rằng sự trở lại của Mourinho  cũng sẽ là sự trở lại của thành công cho  Chelsea tại Premier League  ngay trong mùa giải này.

Rooney chưa chắc đã ra sân
Khả năng ra sân của Rooney trong trận này còn bỏ ngỏ

2 trận đấu đã qua,  Chelsea có hai chiến thắng. Dù vẫn chưa hoàn toàn là The Blues chắc chắn mà  Mourinho  từng tạo dựng, nhưng vào lúc này, sức tấn công của đội bóng thành London là cực kỳ đa dạng. Không chỉ đơn thuần là 4-3-3 mà “Người đặc biệt” từng giúp  Chelsea đăng quang. Giờ đây lối chơi của The Blues dựa vào những pha phối hợp trung lộ, tốc độ của Mata, Hazard và thêm vào đó, họ còn mới gọi về Romeo Lukaku – người được kỳ vọng sẽ là “Didier Drogba” mới của  Stamford Bridge. 

Hiển nhiên, khi trở lại, Mourinho cùng  Chelsea đang tính đến những chặng đường dài phía trước. Tuy nhiên, mục tiêu đầu tiên sẽ là Premier League. Và chắc chắn “ M.U ” cũng hiểu điều đó để tập trung toàn lực cho mặt trận này. Với những Oscar, Mata, Hazard hay Lukaku, ông đang có trong tay đủ binh lực để quật ngã MU ngay tại sào huyệt Old Trafford.

 …và “bắn chậm là chết” 

Những cuộc đối đầu của  Chelsea  MU  luôn thừa sức nóng, đặc biệt ở thời kỳ giữa Mourinho và Alex Ferguson. Còn bây giờ, cả hai đều hiểu rằng, cuộc đua đến ngôi vô địch không có chỗ cho kẻ mắc sai lầm - dù là nhỏ nhất! Không phải ngẫu nhiên, mà ở 10 trận gặp nhau gần nhất, đội mở tỷ số là đội giành chiến thắng (bên cạnh những trận hòa). Không chỉ là 90 phút tại Nhà hát của những giấc mơ, “bắn chậm” trong cuộc đua Premier League  cũng sẽ mang về thất bại!

 Lực lượng: 
 Man United: Rafael, Nani, Ashley Young và Javier Hernandez không thể ra sân. Khả năng thi đấu của Wayne Rooney chưa chắc chắn.
 Chelsea  : David Luiz nhiều khả năng vắng mặt vì chấn thương.

 Đội hình dự kiến: 

 Man United (4-5-1): De Gea; Evra, Jones, Ferdinand, Vidic; Giggs, Carrick, Welbeck, Cleverley, Valencia; Van Persie

 Chelsea (4-2-3-1): Cech; Ivanovic, Cole, Azpilicueta, Terry; Ramires, Lampard; Schurrle, Oscar, Hazard; Torres

Xem chi tiết Nhận định tỉ lệ trận đấu  Manchester  United vs  Chelsea tại đây
Bóng đá Anh, Ngoại hạng Anh, cập nhật tin tức, lịch thi đấu và kết quả bóng đá Anh và Ngoại hạng Anh nhanh nhất, đưa ra các Nhận định bóng đá và Dự đoán bóng đá chính xác nhất. Chi tiếttại đây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét