Pages

Subscribe:

Thứ Hai, 26 tháng 8, 2013

Góc nhìn trước thềm đại chiến M.U vs Chelsea: Mặc cảm của kẻ đóng thế

 Góc nhìn trước thềm đại chiến M.U vs Chelsea: Mặc cảm của kẻ đóng thế. Nhìn cách David Moyes hồn nhiên ăn mừng thắng lợi đầu tay, NHM đã hiểu được phần nào sức ép mà tân HLV M.U đang phải chịu đựng. Một chút áp lực đã được cởi bỏ, nhưng cuộc chiến đêm nay mới thực sự là nút thắt quan trọng nhất. Bởi gặp gỡ Mourinho, Moyes đồng thời sẽ phải đối mặt với mặc cảm lớn nhất của mình. 



Người ta vẫn nói rằng tầm ảnh hưởng của Sir Alex Ferguson đã phủ kín thành  Manchester . Những CĐV M.U cũng lo ngại HLV kế nhiệm sẽ khó lòng xoay xở trên băng ghế chỉ đạo “Quỷ đỏ”,  khi góc khán đài phía Bắc luôn sừng sững dòng tên của chiến lược gia huyền thoại. Thế nhưng, chính David Moyes  từng khẳng định sau ngày nhậm chức: Sir Alex không phải và không thể là mục tiêu để ông chinh phục và vượt qua. Nếu nói về những nỗi ám ảnh, Jose Mou rinho  mới là “cái bóng” tạo nên những cơn đau đầu bất tận...

Moyes tự tin tiếp Mou
Đằng sau David Moyes là cái bóng khổng lồ của Sir Alex

&Ldquo;Lẽ ra ông ấy đã ngồi ở đây”, Moyes nói về nhà cầm quân BĐN trên kênh MUTV. Đó cũng là cách nghĩ của phần đông các Manucians. Rất lâu trước khi quyết định nghỉ hưu của Sir Alex được công bố, Mou rinho đã trở thành giải pháp thay thế lý tưởng nhất và khả thi nhất. Thế nhưng, việc “Người đặc biệt” quay lại  Chelsea đã khiến tất cả những dự đoán rơi vào thế việt vị. Và Moyes xuất hiện trong sự ngỡ ngàng của rất nhiều người.

Hoàn toàn bất ngờ khi nhận được lời mời qua điện thoại từ Sir Alex, Moyes đương nhiên sẽ không tránh khỏi được cảm giác của một kẻ “đóng thế”. Bảng thành tích của ông là quá khiêm nhường cho sự lựa chọn đầu tiên kia. Mọi chuyện càng tệ hơn khi M.U bắt đầu chệch choạc trong những chuyến du đấu mùa hè, còn đội quân trong tay Mourinho chạy rốt-đa hoàn hảo.

Ngay cả chuyện mua sắm, chiến lược gia người BĐN cũng biết cách khiến mình nổi trội. Ông vừa đến London, ngay lập tức thương vụ Andre Schuerrle xuôi chèo mát mái. Trong lúc đó, Moyes loay hoay giữa những mục tiêu không thiết thực và chẳng đem về nổi một cái tên có thể sử dụng cho đội hình một. Thậm chí ngôi sao lớn nhất của “Quỷ đỏ”, Wayne Rooney vẫn còn đang liêu xiêu trước sức quyến rũ từ Mourinho ngay trước trận thư hùng giữa hai đội.

Đại chiến Mou-Moyes
Chỉ có vượt qua M.U , Moyes mới khẳng định được vị trí ở M.U 

Tất cả những điều ấy biến  Chelsea trở thành nút thắt tối quan trọng cho cả mùa giải của M.U và thậm chí là cả triều đại của Moyes. Trước một người mà ông từng ca ngợi như “HLV xuất sắc nhất thời hiện đại”, Moyes sẽ phải nỗ lực hết sức để tìm kiếm một chiến thắng, hoặc ít nhất là tránh khỏi một thất bại. Hãy thử tưởng tượng xem, nếu “Quỷ đỏ” gục ngã ngay tạiđêm nay, cơn ác mộng nào sẽ diễn ra? Rất có thể Moyes sẽ tiếp tục thua trong cuộc chiến giữ chân Rooney. Tệ hại hơn, chiến lược gia người Scotland có thể chìm trong tâm lý bại trận và khó lòng gượng dậy.

Trong sự nghiệp, Moyes chưa từng một lần vượt qua Mourinho. Nhưng có lẽ, đây sẽ không phải là thời điểm thích hợp để mặc cảm...

Chi tiết xem tại Tachibongda.Com.Vn

Premier League, giải bóng đá Ngoại hạng Anh, cập nhật tin tức, lịch thi đấu và kết quả Ngoại hạng Anh suốt 24h, đưa ra các Nhận định bóng đá chính xác nhất. Chi tiết xem tại:http://tapchibongda.Com.Vn/premier-league/1102.Aspx

0 nhận xét:

Đăng nhận xét