Pages

Subscribe:

Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Soldado tiếp tục ghi bàn trên chấm penalty giúp Tottenham giành trọn 3 điểm trước Swansea

Không có Gareth Bale,  Tottenham đã phải rất vất vả mới có thể giành được chiến thắng tối thiểu trước đội khách  Swansea . Bàn thắng duy nhất của họ được ghi do công của Soldado, tân binh đến từ Valencia. 

Trong khi Gareth Bale đang vi vu ở tận Tây Ban Nha để chuẩn bị ký hợp đồng với Real Madrid,  Tottenham phải đón tiếp một vị khách cực kỳ khó chịu là  Swansea trên sân nhà.  Swansea vừa thua 1-4 trước  Man United ngay tại Liberty, và họ rất muốn kiếm điểm trước  Tottenham để tránh đi một khởi đầu tồi tệ trước mùa giải mới.


Còn  Tottenham , họ vẫn chưa thực sự có được nhiều niềm tin khi chỉ thắng sát nút 1-0 trong ngày ra quân trước đội bóng mới lên hạng Crystal Palace. Các cầu thủ Spurs cũng đang khá mệt mỏi sau khi hành quân đến Georgia (Gruzia) để gặp Dinamo Tbilisi trong khuôn khổ vòng sơ loại Europa League (thắng 5-0), nên  Swansea càng có hy vọng làm nên bất ngờ.
 

Không Gareth Bale,  Tottenham thắng  Swansea một cách khó nhọc. Ảnh: Internet.

Nhưng với lợi thế sân nhà,  Tottenham vẫn đủ khả năng làm chủ trận đấu. Tuy nhiên khả năng dứt điểm chính xác của các cầu thủ chủ nhà lại là cả một vấn đề khi phần lớn thời gian trận đấu, họ đều tung ra những cú sút đi không trúng đích. Một phần vì phải đối đầu với  Swansea chơi phòng ngự, nên sút xa được xem là phương án khả dĩ nhất. Chỉ có điều các chân sút  Tottenham lại tỏ ra thiếu cảm giác trong những pha bóng cuối cùng để có thể có được bàn thắng.

Bên phía  Swansea , do chỉ cắm mỗi Michu ở phía trên, nên họ tỏ ra lép vế trước  Tottenham về mặt tấn công. Cả hiệp 1, đội khách chỉ có vỏn vẹn 4 cú sút không thành công của Routledge, Jonjo Shelvey, Guzman và Chico. Michu tỏ ra khá đơn độc và thậm chí còn không có nổi 1 cú dứt điểm trong 45 phút đầu tiên. Nhưng ngược lại, hàng phòng ngự của  Swansea lại làm rất tốt nhiệm vụ ngăn cản  Tottenham ghi bàn.

Thi đấu bế tắc,  Tottenham buộc phải nhờ đến một kịch bản tương tự như ở trận ra quân mới có thể có được bàn thắng. Phút 58, Andros Townsend có pha xâm nhập vòng cấm của  Swansea và va chạm với tiền vệ Jonjo Shelvey. Trọng tài xác định đó là lỗi của tân binh người Anh bên phía đội khách và cho  Tottenham được  hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11 mét, người thực hiện lại là Soldado và chân sút trị giá 26 triệu Bảng đã không bỏ qua cơ hội mở tỉ số cho  Tottenham : 1-0 cho đội chủ sân White Hart Lane ở phút 58!

Bị thủng lưới,  Swansea vội vã tìm cách dâng cao để gỡ hòa, nhưng hàng tiền vệ của họ ngày hôm nay lại tỏ ra lép vế trước tuyến giữa đầy sức mạnh của  Tottenham , nơi có hai tiền vệ đánh chặn rất hiệu quả là Etienne Capoue và Paulinho. Dù đã tung cả Bony vào sân ở phút 69,  Swansea vẫn không thể ghi bàn cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Đánh bại  Swansea 1-0,  Tottenham có chiến thắng thứ 2 liên tiếp và tân binh Soldado lại lên tiếng với 1 quả phạt đền thành công. Trong khi  Tottenham bay cao trên bảng xếp hạng với 6 điểm, thì  Swansea , đội bóng được xem là 'ngựa ô' của 2 mùa giải Ngoại hạng gần đây, tiếp tục chìm sâu xuống nửa dưới bảng xếp hạng khi chưa giành nổi điểm nào sau 2 vòng đấu và đã để thủng lưới tới 5 bàn.

 Đội hình thi đấu: 

 Tottenham:  Lloris, Walker, Rose, Vertonghen, Dawson, Townsend, Dembele, Chadli, Capoue, Paulinho, Soldado.

 Dự bị:  Friedel, Kaboul, Naughton, Sandro, Sigurdsson, Carroll, Defoe.

 Swansea:  Vorm, Rangel, Chico Flores, Williams, Davies, Canas, de Guzman, Shelvey, Routledge, Hernandez, Michu.

 Dự bị:  Tremmel, Amat, Richards, Britton, Pozuelo, Lamah, Bony.



Chi tiết:http://tapchibongda.Com.Vn/premier-league/soldado-tiep-tuc-ghi-ban-tren-cham-penalty-giup-tottenham-gianh-tron-3-diem-truoc-swansea-n.Aspx

0 nhận xét:

Đăng nhận xét