Pages

Subscribe:

Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Chelsea thắng nhọc Aston Villa tại Stamford Bridge

 Chelsea thắng nhọc Aston Villa tại  Stamford Bridge . Không nằm ngoài dự đoán, Chelsea đã có một trận đấu vô cùng nhọc nhằn khi tiếp Aston Villa tại sân nhà  Stamford Bridge trong trận đấu sớm của vòng 3  Premier League . Phải nhờ đến một chút may mắn, đội bóng của Jose Mourinho mới giành được 3 điểm trọn vẹn. 



So với chiến thắng trước Hull City ở vòng 1, Chelsea có 2 sự thay đổi về nhân sự đó là sự góp mặt của Juan Mata và Demba Ba trong đội hình xuất phát, De Bruyne phải dự bị còn Torres thậm chí không có trong danh sách đăng kí thi đấu.

 Chelsea với lợi thế sân nhà cùng sức mạnh vượt trội không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công ngay khi có tiếng còi khai cuộc. Họ dễ dàng kiểm soát trận đấu trong khi Aston Villa tiếp tục dùng bài phòng ngự rắn, phản công nhanh dựa vào tốc độ của Agbonlahor, khả năng bùng nổ của Benteke.

Niềm vui chiến thắng của Chelsea . Ảnh: Internet.

Tuy vậy, ngay phút thứ 6,  The Blues đã có bàn thắng mở tỉ số. Oscar có pha chọc khe cho Hazard thoát xuống vòng cấm Aston, tung ra cú cứa lòng điệu nghệ nhưng bị thủ thành Guzan phá ra. Không may cho đội khách khi bóng lại bay trúng người Luna rồi đi thẳng vào lưới.

Với bàn thắng sớm, các học trò của Jose Mourinho chủ động chơi chậm lại, cầm bóng chắc và gần như không muốn tấn công. Chelsea kiểm soát bóng lên đến 70% nhưng hầu như không tạo được cơ hội nào nguy hiểm với lối chơi như ru ngủ của mình.

Cứ thế, tưởng rằng hiệp 1 kết thúc với lợi thế tạm nghiêng chút ít về đội chủ nhà theo đúng phong cách thực dụng của Người đặc biệt thì bất ngờ đã xảy ra. Ngay trước giờ nghỉ, Agbonlahor có pha bứt tốc loại bỏ sự đeo bám của Ivanovic rồi căng ngang vào trong cho Benteke dứt điểm lạnh lùng không cho Petr Cech cơ hội nào để cản phá.

Sau giờ nghỉ, Chelsea nỗ lực đẩy cao nhịp độ trận đấu và tấn công mạnh mẽ hơn. Dù vậy, họ vẫn không thể hiện được sự vượt trội mà còn để khung thành Petr Cech bị đe dọa nhiều lần.

Phút 60, trong một tư thế thuận lợi, Hazard lại dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc. Ngay sau đó, Aston Villa có câu trả lời với pha cứa lòng kĩ thuật của Agbonlahor đưa bóng đi chệch xà ngang.

Cuối cùng thì phút 65, Mourinho cũng phải có sự điều chỉnh nhân sự. Romelu Lukaku và Andre Schurrle được tung vào sân thay cho Mata và Demba Ba.

 Chelsea trong bối cảnh bế tắc đã được hưởng quả đá phạt khá nguy hiểm ở phút 73 và họ đã tận dụng thành công. Lampard thực hiện pha treo bóng từ bên cánh phải để Ivanovic bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Guzan. Có vẻ như hậu vệ người Serbia đã việt vị trong tình huống này nhưng dù sao thì trọng tài cũng đã công nhận bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 của  The Blues .

Từ đây, 2 đội chơi đôi công khá hấp dẫn. Phút 78, Lukaku tung cú sút trong tư thế khá thuận lợi nhưng bóng lại đi chệch cột dọc. Không lâu sau, Weimann dứt điểm uy lực buộc Cech phải đổ người cản phá.

5 phút bù giờ là khoảng thời gian mà NHM Chelsea phải sống trong tâm trạng lo âu bởi Aston Villa dốc toàn lực tấn công. Chỉ đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, đội chủ nhà mới có thể thở phào nhẹ nhõm với 3 điểm trọn vẹn có được.

 Đội hình ra sân: 

  Chelsea Cech, Ivanovic, Cahill, Terry, Cole, Ramires, Lampard, Oscar, Mata, Hazard, Ba

 Dự bị : Schwarzer, Azpilicueta, Mikel, Van Ginkel, De Bruyne, Schurrle, Lukaku

 Aston Villa : Guzan; Lowton, Vlaar, Clark, Luna; El Ahmadi, Westwood, Delph; Agbonlahor, Benteke, Weimann

 Dự bị:  Steer, Bennett, Okore, Bacuna, Helenius, Sylla, Tonev


 Premier League , giải bóng đá  Ngoại hạng Anh , cập nhật tin tức, lịch thi đấu và kết quả Ngoại hạng Anh  suốt 24h, đưa ra các Nhận định bóng đá chính xác nhất. Chi tiết xem tại: http://tapchibongda.Com.Vn/premier-league/1102.Aspx

0 nhận xét:

Đăng nhận xét