Pages

Subscribe:

Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

Từ chuyện của MU: Biến dỏm thành xịn

Premier League

Trang ESPN vừa có một sai lầm chết người khi nhầm một người bê cúp là Sir Alex.

ESPN là một kênh thể thao cực kỳ nổi tiếng. Họ mở cuộc bình chọnHLV vĩ đại nhất trong lịch sửvà người được chọn chính là Sir AlexFerguson. Chỉ có điều trong đoạn video công bố tin này, hình ảnh họ phát đi lại không phải là...Ferguson. Đấy là người bê cúp Jim Turner, thường làm những chuyện lặt vặt trong đội.

Để tránh cho những sự so sánh bất tiện có thể ảnh hưởng đếnDavid Moyes, ông già 71 tuổiFergusonđã quyết định rút luôn vào hậu trường, rất ít khi xuất hiện trước truyền thông và cũng không nói gì trước báo giới. NhưngM.Ulại quên mất vị "Ferguson dỏm" là Jim Turner. Trong chuyến du đấu châu Á củaM.Uvừa qua, Turner cầm chiếc Cúp vô địchPremier Leaguevà bị các CĐV châu Á cứ ngỡ đấy làFerguson"xịn".

Người bê cúp có ngoại hình giống hệt Ferguson

Người bê cúp có ngoại hình giống hệtFerguson

"Thật lạ lùng," Turner nói. "Có nhiều fan ngỡ tôi làSir Alex.Đặc biệt khi chúng tôi đến Bangkok. Hàng trăm người đến xin chụp hình chung và xin chữ ký của tôi. Tôi hỏi mọi người tưởng tôi là ai vậy. Họ nói:Sir Alex.Chứ ai. Tôi có bảo mình không phải, nhưng họ đâu có tin".

Không tin là... Phải. Bởi vìFerguson"dỏm" giốngFerguson"xịn" quá mà. Cũng cái tướng phúc hậu ấy, gương mặt hồng hào và mái tóc trắng như một vị tiên ông, đã vậy còn... Đeo đồng hồ nữa chứ. Turner là người Bắc Ai Len, ngữ âm rất giống Scotland, thành ra khi cất tiếng rất dễ nhầm vớiFerguson. Thế là từ tây sang đông, từ châu Mỹ đến châu Á, mặc nhiên Turner trở thànhFerguson. Đấy, đến cả một hãng tin hàng đầu như ESPN còn lộn, nói gì các CĐV.

Vì thế nhân sự lộn này, có lẽM.Unên biến Turner thànhFergusonxịn luôn. Bây giờSir Alex.Đã già, vừa bị đau lưng, vừa phải dành thời gian cho bà vợ đã xa cách ông cả đời nên không tiện xuất hiện. Vậy thì cứ mang Turner ra làm "avatar" củaFerguson.

Ferguson

Ferguson "xịn" đã giải nghệ

Thời gian qua,M.Umuốn mua người nào là người đó... Chạy sang CLB khác. Wayne Rooney cứ vùng vẫy đòi ra đi. Tất cả chỉ vìFergusonđã lui vào hậu trường,M.Umất đi cái uy trong giao tiếp. Vậy thì nên chăng họ mang Turner, tứcFerguson"dỏm" ra “hù”. Chỉ cần mặc đồ vest, ngồi vào chiếc ghế, quay nửa mặt ra ngoài và gọi Rooney đến "nói chuyện phải quấy", kiểu gì anh ta chả sợ một phép như Luca Brasi sợ "Bố già".

Rồi trong những cuộc thương thảo,Ferguson"dỏm" đáp chuyến bay đến tận nơi, cầm tay cầu thủ mời vềM.U, kiểu gì mà họ không cảm động đến rớt hết nước mắt màM.Uchóng thu dọn hành trang sangManchester. Còn thấy trận nào khó, cứ đưa Turner đứng bên đường piste, tống cho một mớ... Kẹo cao su, HLV bên kia nhìn qua thì hết hồn, cầu thủM.Uthấy bóng dáng thầy cũ bên đường piste thì đá sung khỏi chê. Tiện quá còn gì.

Trong truyện Anh hùng xạ điêu, Cừu Thiên Nhẫn có người anh em Cừu Thiên Trượng giống y chang mình. Võ công của Trượng rất tầm thường, nhưng cứ lấy hình dáng của người bà con nhất đại cao thủ ra lòe thiên hạ. Còn ở Việt Nam cái tuyệt chiêu “lộng giả thành chân”, biến dỏm thành xịn đã đạt đến đỉnh cao. Các trung tâm thương mại có nhãn hàng hiệu, bán toàn đồ dỏm. Mũ bảo hiểm bị tố toàn đồ dỏm, xe máy “nhái” chạy nhan nhản trên đường, đến cả đồ ăn cũng là đổ dỏm, rễ cây thành khô bò, khô nai, dầu phế thải lấy làm... Hành phi. Ở Việt Nam, tìm đồ xịn còn khó hơn cả đồ dỏm ấy chứ.M.Ugiả có một mìnhFerguson, ăn thua gì.

Nguồn:http://tapchibongda.Com.Vn/premier-league/tu-chuyen-cua-mu-bien-dom-thanh-xin-n.Aspx

0 nhận xét:

Đăng nhận xét