Pages

Subscribe:

Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Chelsea: Khủng hoảng thừa tuyến giữa

 Chelsea: Khủng hoảng thừa tuyến giữa. Nếu có thêm Willian ,  Chelsea sẽ sở hữu tới 13 tiền vệ chất lượng. Nhưng sẽ chỉ có một số người được HLV Jose  Mou rinho trọng dụng. 



 Người thừa, kẻ thiếu 
&Ldquo;Kẻ ăn không hết, người lần chẳng ra”, câu nói này hoàn toàn phù hợp với hình ảnh  Chelsea  và MU lúc này. Trong khi thầy trò HLV David Moyes đang phải căng sức trên thị trường chuyển nhượng (TTCN) nhằm đưa về sân Old Trafford một tiền vệ sáng tạo thì  Chelsea đang dư thừa những con người như vậy
Tại buổi họp báo vào thứ Sáu tuần trước, HLV Jose  Mou rinho xác nhận rằng  Chelsea đã nhất trí mua Willian với mức giá 30 triệu bảng, sau khi hoàn tất cuộc kiểm tra y tế với tiền vệ tấn công người Brazil.
Trong tình cảnh tuyến giữa của  Chelsea đang dư thừa, việc “Người đặc biệt” đưa về thêm một tiền vệ tấn công khiến không ít người cảm thấy bất ngờ. Họ cho rằng  Mou đang tự làm khó mình khi phức tạp hóa bài toán nhận sự.

Hàng tiền vệ của Chelsea đang dư thừa
Hàng tiền vệ của  Chelsea đang dư thừa
Hè này,  Chelsea đã chi ra 9,4 triệu euro mua Van Ginkel, 22 triệu euro để mang về Schuerrle. Ngoài ra  “The Blues” còn gọi lại Michael Essien, Kevin de Bruyne, Piazon – những cầu thủ được đẩy sang Real Madrid, Bremen và Malaga theo dạng cho mượn mùa trước. Tổng cộng, quân số trên hàng tiền vệ của đội bóng thành London đã lên đến 12 người gồm Essien, Ramires, Lampard, Mata, Oscar, Mikel, Moses, Schuerrle, Hazard, De Bruyne, Van Ginkel, Piazon. Nếu Willian cập bến  sân Stamford Bridge , con số này sẽ lên đến 13 người.
Tính riêng ở vị trí tiền vệ công, có thêm bản hợp đồng mới từ Anzhi Makhachkala thì con số này sẽ lên đến 8 người: Mata, Hazard, Oscar, De Bruyne, Moses, Schuerrle, Van Gink và Willian . Với số cầu thủ chất lượng đó,  Chelsea của  Mourinho đang rơi vào tình cảnh khủng khoảng thừa khi có quá nhiều người để chọn vào 3 vị trí tiền vệ phía sau Fernando Torres.

 Mourinho đang "giết" Mata? 

Dưới đế chế  Mourinho tại  Chelsea , cái tên Mata đang dần bị lu mờ. Với triết lý bóng đá của “Người đặc biệt”: Không cần hoa mỹ mà thay vào đó là sự chặt chẽ, lạnh lùng nhưng hiệu quả, một cầu thủ thiên về lối chơi kỹ thuật và ngẫu hứng như Mata sẽ khó được trọng dụng.

Không phải ngẫu nhiên mà giới báo giới Anh liên tục đăng tải những thông tin về việc Mata sẽ rời  sân Stamford Bridge . Đơn giản, ở  Chelsea dường như không còn chỗ cho chân chuyền hàng đầu này. Điều này phần nào thể hiện ở những vòng đầu Premier League  2013/14. Trận gặp Hull City, Mata phải ngồi trên ghế dự bị. Và đến trận gặp Aston Villa, anh bị thay ra trong hiệp 2.

Sự có mặt của Willian sẽ đe dọa tương lai Mata tại Chelsea?
Sự có mặt của Willian sẽ đe dọa tương lai Mata tại  Chelsea ?

Và khi HLV  Mou rinho muốn đưa Willian về đội bóng thành London, vị trí của Mata càng bị đe dọa. Trong kế hoạch nhân sự, “Người đặc biệt” sẽ không bỏ ra 30 triệu bảng để đón một tân binh và cho cầu thủ này ngồi dự bị. Willian là một cầu thủ khá đa năng. Anh từng đá tiền vệ tấn công trung tâm ở Shakhtar Donetsk và đã lệch trái khi sang Anzhi.

Hiện HLV  Mou rinho đang giữ cố định vị trí của Oscar (tiền vệ giữa) và Hazard (tiền vệ trái) còn cánh phải lúc Mata lúc De Bruyne. Và không ngoài khả năng Willian sẽ chiếm suất của Mata để hợp với Oscar và Hazard thành bộ ba tiền vệ công của  “The Blues” .

Tất nhiên, chưa thể biết trước khả năng Mata sẽ ra đi hay không hay việc  Mou rinho sử dụng Willian ra sao. Mọi chuyện vẫn còn ở phía trước khi mùa giải còn rất dài với Chelsea. Qua từng trận đấu của  “The Blues” , mọi người sẽ hiểu được những toan tính của “Người đặc biệt”.

Premier League, giải bóng đá Ngoại hạng Anh, cập nhật tin tức, lịch thi đấu và kết quả Ngoại hạng Anh suốt 24h, đưa ra các Nhận định bóng đá chính xác nhất. Chi tiết xem tại:http://tapchibongda.Com.Vn/premier-league/1102.Aspx

0 nhận xét:

Đăng nhận xét