Pages

Subscribe:

Thứ Hai, 1 tháng 7, 2013

Những thử thách đang chờ David Moyes ở M.U

David Moyes vừa chính thức bắt đầu đảm nhiệm công việc HLV trưởng ở Man Utd thay cho người tiền nhiệm Sir Alex Ferguson vào hôm nay, thứ Hai. Ông sẽ đứng trước những thử thách rất lớn tại Old Trafford.


Những thử thách đang chờ David Moyes ở M.U
 
David Moyes
 
 
Wayne Rooney
 
Thật quá đơn giản khi cho rằng Moyes chỉ muốn đẩy Rooney khỏi M.U. Đúng là tuyển thủ Anh đã nộp đơn xin được chuyển nhượng, nhưng người nhận lá đơn đó là Ferguson, không phải Moyes. Quan hệ giữa họ không phải là tốt đẹp nhất, với vụ kiện tụng nổi tiếng liên quan tới tự truyện của Rooney, nhưng điều đó không có nghĩa là họ không biết dẹp bỏ khác biệt để cùng tồn tại có lợi tại Old Trafford. Với Shinji Kagawa, Javier Hernandez, Danny Welbeck , Robin van Persie, Rooney và những tên tuổi mới sẽ được tăng cường, Moyes chắc chắn vững tin hơn hẳn cho mùa giải mới.
 
Ban huấn luyện
 
Hiện giờ Mike Phelan, Rene Meulensteen và Eric Steele đều đã ra đi, trong khi nhiều khả năng Steve Round, Chris Woods và Jimmy Lumsden sẽ theo chân Moyes tới M.U từ Everton. Phil Neville thì vẫn còn là một dấu hỏi, dù đó có thể là một quyết định khôn ngoan bởi tầm ảnh hưởng của cựu cầu thủ Old Trafford này.
 
Những thử thách đang chờ David Moyes ở M.U
 
Trợ lý Rene Meulensteen và Sir Alex
 
Ấn tượng đầu tiên
 
Moyes không được đánh giá thấp những ảnh hưởng với CLB trong việc chia tay Ferguson. Một trong những điều khiến người tiền nhiệm của ông đặc biệt thành công là khả năng tạo ra sự trung thành nơi các cầu thủ cũng như một không khí gia đình ở sân tập Carrington. Moyes cần học hỏi điều đó.
 
Tuyến tiền vệ
 
Kể từ khi Cristiano Ronaldo rời Old Trafford năm 2009, nhiều người tin rằng hàng tiền vệ M.U là dưới chuẩn trung bình. Đáng ngạc nhiên là họ vẫn giành 2 chức vô địch Premier League và để mất 2 chức vô địch khác chỉ bởi khoảng cách 1 điểm và hiệu số bàn thắng bại. Nhưng hiện giờ Paul Scholes đã giải nghệ, Darren Fletcher chưa thể vượt qua cuộc chiến với bệnh tật, Ryan Giggs 39 tuổi và Anderson, Nani không còn được tin tưởng, bổ sung lực lượng mới là điều bắt buộc. Thiago Alcantara sẽ là một hợp đồng thích hợp từ Barcelona, nhưng Moyes có lẽ cần hơn một tiền vệ nhiều chất thép như Kevin Strootman của PSV.
 
Những hợp đồng bom tấn
 
Sự trở lại của Ronaldo sẽ là một tuyên bố hùng hồn cho tham vọng của M.U. Thấp hơn một chút sẽ là việc mua về Gareth Bale. Nhưng bất cứ chữ ký nào cũng không được khiến đội bóng trở nên mất cân bằng hay làm ảnh hưởng tới vị trí tiền đạo cắm của Robin van Persie.
 
Những thử thách đang chờ David Moyes ở M.U
 
Mục tiêu M.U là chiêu mộ lại Ronaldo
 
Leighton Baines
 
Một đề nghị mua Baines đã được chuyển cho Everton tuần trước và cuộc thương lượng dự kiến còn kéo dài. Baines hiện là hậu vệ trái vào loại giỏi nhất ở Premier League, nhưng sự có mặt của anh ở Old Trafford sẽ nêu ra dấu hỏi lớn với tương lai của Patrice Evra.
 
Truyền thông
 
Quan hệ của Ferguson với báo chí Anh nói chung là không được tốt đẹp lắm, nhưng ông gần như luôn có thể lên tít chính với chỉ một tuyên bố. Moyes cũng có thể tỏ ra đối đầu khi ông nổi nóng, nhưng vào những ngày khởi động, tốt hơn hết là ông nên tìm kiếm mối quan hệ hòa hoãn với giới truyền thông để tránh những áp lực không cần thiết.
 
Những cột mốc quan trọng với Moyes
 
1/7. Ngày ra mắt của Moyes, cũng có thể là của Steve Round, Jimmy Lumsden và Chris Woods, tất cả đều từ Everton.
2 và 3/7. Các cầu thủ trở lại sau kỳ nghỉ và được kiểm tra y tế.
4/7. Buổi tập đầu tiên.
10/7. Du đấu mùa Hè, bao gồm các trận ngày 13/7 gặp Các ngôi sao Singha ở Thái Lan, 20/7 gặp Các ngôi sao A-League (Australia) ở Sydney, 23/7 gặp Yokohama F Marinos, 26/7 gặp Cerezo Osaka (đều ở Nhật Bản), 29/7 gặp Kitchee FC ở Hong Kong, 6/8 gặp AIK ở Thụy Điển, 9/8 gặp Sevilla ở Old Trafford.
11/8. Tranh Community Shield với Wigan.
17/8. Gặp Swansea trong trận mở màn mùa giải Premier League.
 
(Theo Bongdaplus)
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét