Pages

Subscribe:

Thứ Hai, 1 tháng 7, 2013

Latin sống, người Anh có chết?

Khoan hãy bàn về thành công hay thất bại của quá trình “Latin hóa” Man City (vì chỉ có thời gian, thậm chí là rất dài mới có câu trả lời), có một hệ quả ngay trước mắt mà bất kỳ ai cũng có thể nhìn ra nếu Man xanh chạy theo thứ ngôn ngữ Latin: Sự hủy diệt của người Anh ngay trên quê hương họ.



Latin sống, người Anh có chết?
Nếu Man City “Latin hóa”, những cầu thủ người Anh như Barry (phải) có lẽ sẽ phải ra nước ngoài thi đấu
Đang có một logic rất đơn giản được dư luận Anh bàn bạc rôm rả: Nếu Man City trang bị một dàn cầu thủ đậm chất Latin, nghiễm nhiên không gian dành cho những cầu thủ nội địa bị thu hẹp. Có 2 hệ quả của viễn cảnh này: 1. Man xanh sẽ nuôi một dàn cầu thủ Anh vô dụng, chỉ ngồi không ăn lương, vào sân từ băng ghế dự bị, chơi những trận đấu tại FA Cup hay Cúp Liên đoàn. Những Scott Sinclair, Milner, Lescott, Richards, Jack Rodwell, Gareth Barry đừng mơ được gọi lên ĐTQG.

Viễn cảnh này dẫn đến hệ quả thứ 2: Một cuộc đào tẩu ồ ạt của người Anh khỏi Eithad. Khổ nỗi, Premier League bây giờ đang chuộng cầu thủ ngoại đến nhường nào thì không cần bàn thêm nữa. Vậy những ngôi sao có tương lai cỡ Barry, Rodwell, Lescott, Milner… sẽ đi đâu? Thì thôi, lại tìm đường ra nước ngoài thi đấu.
 Latin sống, người Anh có chết?
Jesus Navas
Những cuộc di cư kiểu này sẽ tạo thành hiệu ứng domino, có thể dẫn đến một viễn cảnh “chảy máu” ồ ạt các cầu thủ nội địa ra khỏi chính quê hương của họ. Hãy tin rằng, LĐBĐ Anh không thích điều này. ĐT Anh của họ vốn đã thiếu sự gắn kết, nay còn chịu cảnh tan đàn xẻ nghé. Đó sẽ là một thảm họa.
Còn thêm một viễn cảnh khác được báo chí Anh tính tới: Những cuộc đối đầu ngấm ngầm giữa 2 nhóm Latin và nội địa trong lòng Man City. Họ nói thứ ngôn ngữ khác nhau và nghiễm nhiên xung đột sẽ nảy sinh. Man xanh vốn đã là mẫu CLB chưa bao giờ có được sự yên ổn trong phòng thay đồ, nay lại tự rước nguy cơ rạn nứt, đối đầu, liệu có nên hay không?
(Theo Bongdaplus)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét