Pages

Subscribe:

Thứ Năm, 23 tháng 5, 2013

1h45 ngày 15/5, Arsenal vs Wigan: Cửa tử chờ đón Wigan

1h45 ngày 15/5, Arsenal vs Wigan: Cửa tử chờ đón Wigan

Thời gian không còn nhiều nữa, Arsenal và Wigan cần 3 điểm để tự giải cứu số phận. Một trận hòa cũng coi như thất bại với cả hai, vì thế cuộc chiến sinh tử này sẽ là canh bạc cuối cùng mà cả hai đều đặt cược bằng vận mệnh của mình…

 
Arsenal sẽ tiễn Wigan về hạng Nhất

 Tạm thời kém Tottenham 2 điểm và đá ít hơn 1 trận, nếu không thắng Arsenal sẽ tự xóa đi lợi thế của mình, coi như biếu đối thủ chiếc vé cuối cùng dự Champions League mùa tới, bởi vòng cuối Spurs chỉ phải tiếp Sunderland (Arsenal làm khách của Newcastle). Đó sẽ là bi kịch lớn nhất của Arsenal dưới triều đại Wenger. 
Còn với Wigan, dù mới ngất ngây với chiếc Cúp FA vừa giành được, nhưng địa ngục cũng đang chờ họ nếu không đánh bại Arsenal. Chỉ cần hòa thôi, chiếc vé xuống hạng cuối cùng sẽ thuộc về họ, bởi khi đó Wigan vẫn kém Sunderland 3 điểm trước vòng hạ màn nhưng khoảng cách hiệu số (chỉ số phụ đầu tiên) lên đến 12 bàn thắng. Với tính chất quyết định chẳng khác gì một trận chung kết, màn tử chiến ở Emirates sẽ vô cùng khó lường, bởi khát vọng sống của Wigan luôn cực kỳ đáng sợ.

Còn nhớ ở mùa giải năm ngoái, Wigan lần đầu tiên trong lịch sử tham dự Premier League, từng đánh bại Arsenal 2-1 tại Emirates, hạ cả MU, Liverpool… để sau đó trụ hạng một cách kỳ diệu. Tuy nhiên, có vẻ kỳ tích của một năm về trước đã chuyển từ Premier League sang FA Cup. Chiếc cúp này là danh hiệu lớn đầu tiên trong lịch sử CLB Wigan giống như món quà trước khi họ chia tay Premier League. Bởi thật khó tin nếu Wigan tiếp tục gây chấn động ở Emirates, đặc biệt khi Arsenal lúc này không khủng hoảng nghiêm trọng như Man City - bại tướng của Wigan ở FA Cup

 Arsenal và Wigan đều cần 3 điểm để tự giải cứu số phận

Cả dàn Pháo thủ đều đang tập trung chiến đấu để bảo vệ HLV Wenger, và bảo vệ chính danh tiếng của họ. Bởi tất cả đều hiểu rằng, mất vị trí dự Champions League sẽ là thảm họa. Bằng chứng là 14 vòng đấu liên tiếp gần đây, Arsenal thu về 33/42 điểm tối đa, chỉ thua 1 và hòa 3 trận. Lực lượng của The Gunners ở trận đấu này cũng dồi dào, đủ để HLV Wenger dư sức tính toán chiến thuật, với hệ thống tấn công mạnh nhất gồm Walcott, Cazorla, Rosicky và Podolski. Những pha đánh biên, tốc độ của hàng tiền vệ là những mũi khoan chết người mà Wenger sẽ sử dụng. Sự đồng đều ở cả 3 hướng tấn công sẽ là thử thách rất khó khăn cho HLV Martinez – người đang rất tin vào sơ đồ 3 hậu vệ. Wigan sẽ cố gắng dùng số đông ở tuyến giữa để đánh chặn từ xa, nhưng đây không phải trận chung kết FA, họ không có quyền cầm cự hay toan tính luân lưu, mà phải dâng cao tấn công tìm kiếm bàn thắng. Khi đó, hệ thống phòng ngự và đánh chặn của Wigan nhiều khả năng sẽ lộ ra khoảng trống.
Cả hai đều không thể phòng ngự chộp giật mà buộc phải chơi bài tấn công. Đó sẽ là yếu tố để trận đấu cởi mở. Chiến thắng sẽ thuộc về kẻ tận dụng cơ hội tốt hơn, khôn ngoan hơn trong từng tình huống cụ thể. Và với những cá nhân lọc lõi, đẳng cấp, sức mạnh sân nhà vượt trội, Arsenal đang ở thế thượng phong. Rất có thể, sau trận đấu này Wigan sẽ phải thu xếp hành lý để nói lời chia tay với Premier League. Và niềm vui với chiếc Cúp FA sẽ chỉ là phần thưởng an ủi.

Hỏa lực Emirates
Arsenal không phải CLB có thành tích tốt nhất trên sân nhà, nhưng họ là một trong những CLB có sức mạnh tấn công đáng sợ nhất khi thi đấu tại Emirates. Trong 18 trận đấu sân nhà mùa này, Arsenal đã ghi 43 bàn thắng, chỉ ít hơn Man Utd 2 bàn (45 bàn/19 trận). Nếu tính trung bình, The Gunners là CLB có tỷ lệ bàn thắng sân nhà cao nhất với 2,39 bàn/trận (Man Utd là 2,36 bàn/trận).

ĐẶC BIỆT
Trên 3 bàn:
 5/9 trận đối đầu gần đây giữa hai đội kết thúc với tổng từ 4 bàn thắng trở lên. 3/6 trận sân nhà vừa qua của Arsenal cũng có ít nhất 4 bàn/trận. Cả 3 trận gần đây của Wigan tại Premier League đều có ít nhất 4 lần lưới rung/trận.
Bàn thắng 15 phút cuối: 10 trận đấu gần đây của Wigan đều có bàn thắng đến trong 15 phút cuối (tổng cộng 11 bàn). 8 trận gần đây của Arsenal có 7 bàn thắng trong quãng thời gian này. Trong 4 cuộc đối đầu vừa qua giữa họ cũng có 3 bàn trong 15 phút cuối.
THÔNG TIN XUNG QUANH
- Arsenal: Không mất cầu thủ nào vì chấn thương, họ chỉ vắng tiền đạo Giroud vì án treo giò.
- Wigan: Không có các cầu thủ Ronnie Stam, Jean Beausejour và Maynor Figueroa vì chấn thương.
- Trong 19 trận đối đầu với Wigan gần đây, Arsenal thắng 8 trận theo châu Á, hòa 3 và thua 8.
- Sau 20 trận sân nhà vừa qua, Arsenal chỉ thắng 7 trận theo châu Á, thua 13.
- Wigan chỉ thua 7/20 trận sân khách vừa qua theo châu Á, thắng 11 và hòa 2.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN


DỰ ĐOÁN: 3-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét